Top 10 Điểm du lịch ở Amsterdam Phần 1


 Amsterdam là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng ở châu Âu,  một thành phố xinh đẹp, duyên dáng và có tính quốc tế cao. Thành phố xinh đẹp này được coi là "Venice của phương Bắc" với hơn 100 kênh rạch bao quanh, Tại đây, các bạn dễ dàng phiêu lưu ngắm cảnh bằng cách đi bộ, xe đạp và thuyền. Với nhiều cảnh quan iến trúc thế kỷ 17 được bảo quản khiến Amsterdam là điểm thu hút hàng đầu không chỉ từ vẻ đẹp hiện đại, tính quốc tế cao do đa phần người dân có thể nói tiếng anh cho đến những bảo tàng chứa chất đầy dấu ấn thời gian, hay những vườn hoa đây màu sắc rực rỡ . Hà Lan ấn tượng từ hàng "cà phê" tới khu đèn đỏ. Thành phố xinh đẹp, duyên dàng này luôn luôn ẩn chứa nhiều điều thú vị và độc đáo để bạn khám phá tại Amsterdam.


10.Koninklijk Paleis Amsterdam
Một trong ba cung điện hoàng gia tại Hà Lan, Koninklijk Paleis ở Amsterdam nằm ở phía tây của quảng trường Dam ở trung tâm của thành phố. Trước đây toàn nhà này được sử dụng  với chức năng như tòa thị chính của thành phố, nhưng sau đó được sử dụng như một cung điện trong chiến tranh Napoleon. Mặc dù bên ngoài được xây dựng với đá sa thạch gần như giống với các công trình của Rome bởi nhà thiết kế Jacob van Campen, bên trong lại là một ví dụ hàng đầu của phong cách đế chế của những năm 1800. Hiện nay cung điện này vẫn được sử dụn cho các sự kiện Hoàng gia, tuy nhiên hầu hết thời gian trong năm vẫnmở cửa cho công chúng đến thăm quan.
9.De Wallen


De Wallen là khu phố đèn đỏ nổi tiếng của Amsterdam, tại khu vực mại dâm được hợp pháp hóa. Các khu phố bao gồm các kênh rạch và những con phố nhiều ở phía nam của ga trung tâm. Hơn một trăm căn hộ một phòng được người bán dâm thuê với những cửa sổ chiếu sáng bằng đèn đỏ. Tại khu phố luôn có sự hiện diện của cảnh sát nhằm giữ gìn an ninh. 

Tại đây du khách được chào đón rất nồng nhiệt, nhưng chụp ảnh lại bị hạn chế nên bạn nên hết sức cẩn thận nếu muốn chụp ảnh. Giống như các khu vực khác của Amsterdam, khu phố đèn đó này cũng là nơi có nhiều tòa nhà lịch sử, bao gồm cả nhà thờ lâu đời nhất của thành phố, theo phong cách Gothic Oude Kerk.
8.Scheepvaartmuseum


Cổ vật từ lịch sử hàng hải giàu Amsterdam đang nằm trong các Scheepvaartmuseum, hay Bảo tàng Hàng hải Quốc gia.  Bảo tàng Scheepvaart trước đây là một kho hải quân được xây dựng năm 1656, bao gồm 18 phòng trưng bày nhiều hiện vật rất quý giá và có giá trị lịch sử cao, được bảo tồn rất tốt.

Viện bảo tàng đưa ta lại những năm 1600 khi mà thương mại biển đã giúp Amsterdam trở thành thành phố giàu nhất thế giới với sự thống trị vùng nhiều biển . Bộ sưu tập của bảo tàng điêu khắc cũng mang lại cho du khách một cái nhìn cận cảnh cuộc sống của thủy thời xa xưa. bên ngoài bảo tàng đang được trưng bày một con tàu từ thế kỷ  18 chuyên thực hiện các chuyến đi giữa Hà Lan và Đông Ấn.
7.Bloemenmarkt


Nằm giữa Muntplein và Koningsplein trên bờ phía nam của kênh Singel, Bloemenmarkt là khu chợ hoa nổi tiếng trên thế giới. Đây là chợ hoa nổi duy nhất còn lại ở Hà Lan.  Bảy ngày trong tuần bạn đều có thể mua hoa tuy líp tươi hoặc hạt giống để tr.ồng tại nhà cùng nhiều đồ lưu niệm khác của Hà Lan tại đây Sự đa dạng của các loài hoa được bày bán thay đổi theo từng thời điểm trong năm. Người dân địa phương đến đây để mua hoa tuy líp vào mua xuân, hoa hồng vào mùa hè và cây thông Noel vào tháng Mười Hai. Tại đây còn có một cửa hàng Giáng sinh chuyên bán đồ trang trí cây thông và nến trong cả năm. Chỉ riêng việc ghé thăm các cửa hàng cũng dễ dàng lấy đi của du khách một giờ đồng hồ hoặc lâu hơn. Sau đó, hãy đến bên cầu để chụp ảnh khu chợ nổi độc đáo này.
6.Anne Frank House
Thật thú vị khi chính đây lại là điểm đến nhiều nhất của Amsterdam, Anne Frank Huis/house nằm dọc theo kênh Prinsengracht.  Đến thăm căn chòi chật hẹp trong ngôi nhà cổ bên kênh đào, là một phần của bảo tàng. Cầu thang dẫn lên gác mái được giấu đằng sau giá sách mà hiện vẫn còn ở đó. Các căn phòng vẫn ngổn ngang những chứng tích đau thương của chiến tranh.
Câu chuyện về cuộc đời Anne Frank đã trở thành một trong những giai thoại nổi tiếng nhất về một người Do Thái ẩn náu quân Đức Quốc Xã. Cuốn nhật ký của Anne, được khai bút vào năm 1942 khi cô 13 tuổi, là cuốn sách tiếng của Hà Lan được dịch nhiều nhất ở mọi thời đại. Bản dịch đầu tiên là bản tiếng Đức, vào năm 1950. Từ năm 1955, tòa nhà đã được chính quyền Hà Lan lên kế hoạch bảo vệ và bảo tồn, cho đến năm 1960 thì căn nhà chính thức được mở cửa như một bảo tàng chào đón du khách.Chuyến thăm đến Nhà của Anne Frank sẽ là một trải nghiệm tĩnh tại nhưng cũng không kém phần kỳ thú.  Nhưng các bạn lưu ý, tại đây cũng không được phép chụp ảnh.


Ảnh: Internet

Share this:

1 comment :

  1. Chương trình tour free and eays vietnamtravelco giá rẻ tết 2019

    ReplyDelete

 
Copyright © DU LỊCH ĐÓ ĐÂY. Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates