Berlin, Top những điểm đến không thể bỏ qua!!! Phần 1

Trải qua quá trình lịch sử 750 năm, Berlin không chỉ đẹp bởi những công trình mạng đậm dấu ấn thời gian mà còn là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa, nghệ thuật vô cùng quý báu. Vậy những điểm đến nào tại Berlin, chúng ta không thể bỏ qua:

1. Cổng thành Berlin (Brandenburger Tor),
Cổng Brandenburger Tor ban ngày
Cổng Brandenburg được xem như biểu tượng của hòa bình tại Đức và được xếp ngang hàng với Khải Hoàn Môn của Pháp. Cổng Brandenburg được thiết kế dựa trên kiến trúc của cổng thành Acropolis ở Athens, cao đến 30m, dược xây dựng vào năm 1791để đánh dấu lối vào Unter den Linden, đại lộ lớn nhất Berlin. Năm 1806 khi Napoleon đánh bại đế quốc Phổ, ông đã cho duyệt binh chiến thắng qua cổng thành để vào Berlin, trước khi đoạt pho tượng Victoria - Thần Chiến thắng - trên đỉnh mang về Pháp làm vật phẩm chiến tranh. Sau đó Victoria được trao trả và giờ nàng lại một lần nữa ngự trên xe ngựa của mình trên cổng thành.

Vào năm 1987, thống Mỹ Ronald Reagan có một bài phát biểu nổi tiếng về hòa bình tại đây. Tháng 12/1989, sau khi hai miền Đông - Tây Đức tái thống nhất, cổng thành đã được mở lại cho các phương tiện giao thông và có vai trò biểu tượng của sự thống nhất của Đức.
Khi thăm quan cổng thành, bạn hãy dành chút thời gian tại Raum der Stille. Đây là căn phòng nơi mà mọi người từ mọi giai tầng, theo mọi tôn giáo khác nhau được mời bỏ lại mọi định kiến sau lưng và cùng ngồi lại bên nhau. Rất nhiều người đến đây có cảm giác choáng ngợp khi bước qua một trong 5 lối đi hoành tráng và những biểu tượng của thần thoại Hy Lạp,bởi đâu đó lịch sử như vẫn hiện diện ngay tại đây tại căn phòng này. 200 năm tuổi, tuy nhiên cổng thành luôn mang vẽ oai dũng, tuy nhiên, khung cảnh quanh đây càng tuyệt đẹp hơn khi ánh đèn được thắp sáng mỗi khi đêm về và vào những dịp đón Năm Mới.
Cổng Brandenburg nằm giữa tòa nhà Reichstag và Đài tưởng niệm Holocaus, ngay đối diện Tiergarten. Cổng thành cũng gần Friedrichstrasse, một trong những con phố thương mại và ẩm thực chính của Berlin.
Cổng thành vào ban đêm
2.Holocaus (Nghĩa trang tưởng niệm Do thái)
Holocaus

Đây là một công trình kiến trúc nhằm tưởng niệm đến hàng triệu người Do Thái đã thiệt mạng trong thảm kịch diệt chủng. Khu Tưởng Niệm bao gồm khu Field of Stelae với khoảng 3000 khối beton có hình như các ngôi mộ, trên diện tích khoảng 2 hecta. Khác hẳn với sự náo nhiệt của phố xá, khu tưởng niệm này càng đi vào sâu bên trong càng tĩnh lặng. Dường như chính sự tĩnh lặng này càng khắc sâu hơn giai đoạn đen tối của lịch sử nhân loại: đó là giai đoạn 1920-1940 khi hàng triệu người Do Thái bị sát hại.
Bên dưới đài tưởng niệm là khu Trung tâm Thông tin. Tại đây có một phòng lưu giữ danh sách tên từng nạn nhân Do Thái đã bị giết hại trong thảm kịch Diệt chủng. Nếu như trung tâm Thông tin mở cửa theo ngày và giờ khác nhau tùy thời điểm trong năm và đóng cửa vào một số ngày lễ quan trọng. Thì khu Field of Stelae mở cửa suốt 24 giờ mỗi ngày. Khách không phải mua vé vào cổng nhưng có thể quyên góp ủng hộ.
Đài tưởng niệm nằm ngay cạnh Cổng thành Brandenburg, cách Quảng trường Potsdamer, ga Brandenburger Tor và ga U-Bahn Potsdamer Platz một đoạn đi bộ ngắn

3. Tòa nhà Quốc hội Đức (Reichstag)



Reichstag là cũng một trong những địa điểm mang vai trò lịch sử to lớn tại Berlin. Vào năm 1894, công trình hoàn thành theo sau sự thành lập của Đệ Nhất Đế chế Đức, công trình mang phong cách kiến trúc tân Phục Hưng. Vào những năm 1930 Công trình này từng bị Hitler thiêu, bị đánh bom bởi quân Anh, tàn phá bởi quân Nga, 60 năm tiếp theo, tòa nhà hầu như chỉ là một đống đổ nát hoang tàn. Cho mãi đến sau ngày thống nhất tòa nhà Quốc hội Đức đã được xây dựng lại và trở thành biểu tượng của một nước Đức thống nhất và phát triển.

Nằm ngay cạnh Cổng thành Brandenburg, đối diện Tiergarten, các bạn có thể nhận ra ngay công trình kiến trúc Reichstag  với mái vòm mang phong cách vị lai, trong suốt. Đây cũng là thiết kế của kiến trúc sư danh tiếng Norman Foster, mang ý nghĩa tượng trưng cho sự thay đổi thể chế chính trị từ chuyên chế sang minh bạch của nước Đức mới. Hiên nay tại Reichstag cũng lưu giữ nhiều chi tiết vinh danh lịch sử đầy thăng trầm với những bức tường bị phá hủy bởi chiến tranh và những bức tranh tường graffiti của những chiến binh Xô Viết.

Công trình này được thăm quan hoàn toàn miễn phí , nhưng các bạn cần đăng ký trước để được vào thăm toàn nhà. Lượt đón khách cuối cùng trong ngày vào tận 10 giờ đêm, đây cũng chính là cơ hội để ngắm Berlin khi lên đèn. Reichstag có một nhà hàng trên sân thượng và nên đặt bàn trước và giá cũng không rẻ. 
Ảnh: Internet

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © DU LỊCH ĐÓ ĐÂY. Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates