Thành phố Munich/München_ Nơi đô thành phồn hoa Phần 1


Munich (München) thành phố xinh đẹp và hào hoa thuộc hàng bậc nhất châu Âu
Thành phố đáng sống trên thế giới
Không phải ngẫu nhiên mà Munich là một trong những thành phố có chất lượng cuộc sống cao nhất thế giới. Sự an toàn, môi trường sống thân thiện, giao thông công cộng thuận tiện, kiến trúc đa dạng, phong phú; chưa kể kinh doanh và giao thương quốc tế thuận lợi, dịch vụ y tế ổn định chính là điểm cộng tuyệt vời cho thành phố này. Thời tiết ôn đới mát mẻ ở Munich khiến cho thành phố này là là nơi sống vô cùng lý tưởng, với mùa hè ấm áp và mùa đông không quá lạnh.
Munich là một thành phố có rất nhiều công trình kiến trúc cổ kính
1. Quảng trường Đức Mẹ Maria

Đầu tiên phải kể đến Quảng trường Đức Mẹ Maria (Marienplatz). Nằm ở trung tâm thành phố và được xây dựng từ thế kỷ thứ 12, đây là nơi tổ chức các phiên chợ, các buổi lễ, những cuộc thi đấu thời trung cổ. Quảng trường Đức Mẹ Marienplatz nằm ở trung tâm và được xem như là trái tim của thành phố nằm giữa tòa thị chính mới (Neue Rathaus) và tòa thị chính cũ (Alte Rathaus).

Trước đây quảng trường này có tên là quảng trường chợ (Marktplatz). Năm 1638, khi Maximilian I cho xây tượng đài Đức mẹ ở giữa quảng trường, quảng trường vẫn còn tên là quảng trường chợ Bức tượng Đức Mẹ đồng trinh vàng rực đứng trên một vầng trăng khuyết, sáng lung linh trên đỉnh chiếc cột cao đặt giữa quảng trường - Bức tượng tuyệt đẹp này có lịch sử hơn 500 năm tuổi, được đưa về đây để đánh dấu sự kết thúc của cuộc chiến tranh đẫm máu kéo dài ba mươi năm giữa các quốc gia Châu Âu (1618 - 1648). Năm 1853,sau khi khi chợ được dời khỏi khu này, hội đồng thành phố đã biểu quyết đổi tên quảng trường chợ này thành quảng trường Đức Mẹ. Đi lang thang khu này, các bạn có thể tham quan khu chợ gần đó rất lớn bán đủ thứ, từ thức ăn đến hoa và rau cải, trái cây, có trường đại học và nhà hát opera v.v. Lẩn quẩn khu này có nhiều nhà hàng thời thượng rất ngon. Nói tóm lại các bạn có thể lang thang cả buổi ở quảng trường này, và vùng lân cận, mà không chán.

Vào mùa xuân, hạ, thu, ban công của những tòa nhà trong Quảng trường Đức Mẹ thường ngập tràn hoa. Còn vào những ngày cuối năm, ở chính nơi đây luôn diễn ra phiên chợ Giáng sinh Munich nổi tiếng thế giới.

Phía cạnh đối diện quảng trường, tòa thị chính cũ, xây dựng từ thời Trung cổ (1470-1480) để thay thế tòa thị chính xưa kia đã bị đốt phá trước đó. Tòa thị chính cũ (Alte Rathaus) là tòa nhà theo phong cách kiến trúc Gothic, tòa nhà này được thiết kế và xây dựng bởi Jörg von Halsbach - cũng là nhà thiết kế cho nhà thờ Đức Bà (Frauenkirche)

Tòa thị chính mới (Neue Rathaus) nơi thu hút sự chú ý của khách du lịch nhiều nhất ở quảng trường này. Tòa tháp cao 79m, được xây dựng theo phong cách kiến trúc Gothic đặc trưng của xứ Flanders theo thiết kế của kiến trúc sư Georg Joseph Hauberrisser - trên thân tháp có lắp đặt đàn chuông (Glockenspiel) hoạt động mỗi 15 phút lúc 11g, 12g và 17g hằng ngày. Tòa nhà sở hữu một bức tường có chiều dài gần 100m là những tuyệt tác điêu khắc: Hàng trăm bức tượng, tòa tháp, mái vòm. Mang dáng dấp kiến trúc thời trung cổ nhưng tòa nhà này lại được khởi công vào năm 1867 và hoàn thành năm 1909. Hiện nay tòa nhà là nơi đặt trụ sở của chính quyền thành phố.

2. Nhà thờ Đức Bà
Nhà thờ Đức Bà (tiếng Đức: Dom zu Unserer Lieben Frau - Nhà thờ chính tòa Đức Bà rất đáng yêu mến - hay gọi ngắn gọn là Frauenkirche) trong khu phố cổ München cạnh Quảng trường Đức Mẹ 
Ngôi nhà thờ theo phong cách kiến trúc Gothic này dài 109 m, rộng 40 m và cao 37 m. Hai tháp có mái đặc trưng cao gần bằng nhau; tháp bắc cao 98,57 m và tháp nam cao 98,45 m. Vì hội đồng thành phố không cho phép xây nhà cao hơn 100 m ngay trong trung tâm nên hai tháp này có thể nhìn thấy được từ rất xa. Nhà thờ được xây dựng bằng gạch đỏ theo phong cách Gothic. Nhà thờ Frauenkirche có sức chứa 20.000 người và là trụ sở chính của giáo hội Cơ Đốc ở Bang Baravia. Ngoài ra, Frauenkirche còn nổi tiếng bởi bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật từ thế kỷ 14-18 hết sức phong phú.


Nhà thờ đã bị hư hại nặng trong năm 1944 do bị không kích. Sau Đệ nhị thế chiến nhà thờ ban đầu được tái kiến thiết một cách đơn giản. Công trình trùng tu nhà thờ bao gồm nhiều giai đoạn, đợt cuối cùng vào năm 1994. Trong số các đồ vật nguyên thủy hiện chỉ còn lại bức tranh trên cửa sổ nơi đồng ca cũng như một vài tranh vẽ và tượng. Khi đên đây bạn có thể leo lên ngọn tháp phía nam, nơi có thể ngắm toàn cảnh thành phố München và dãy núi Alps gần đấy.

3.Chợ Viktualienmarket: là khu chợ nổi tiếng về các thực phẩm và nông sản cao cấp của Munich. Giá cả ở đây đắt hơn trong siêu thị khá nhiều, tuy nhiên, các mặt hàng đều rất tươi ngon và chủng loại đa dạng vào bậc nhất trong thành phố. Hơn nữa, đi mua sắm ở một khu chợ ngoài trời như vậy cũng dễ chịu và thú vị hơn mua sắm trong siêu thị.

4.Cung điện Munich
Cung điện Munich (Münchner Residenz):  là nơi ngự trị của các công tước, tuyển hầu và vua của Bayern. Khu dinh thự rộng lớn này là lâu đài trong thành phố lớn nhất của Đức và ngày nay là một trong các viện bảo tàng nghệ thuật lớn nhất của châu Âu. 

Toàn bộ khu dinh thự bao gồm 10 sân trong và Viện bảo tàng với 130 phòng trưng bày được chia làm ba khu chính: Dinh Vua (Königsbau), Cung điện Maximilian (Maximilianische Residenz) và Dinh Lễ hội (Festsaalbau). Về mặt kiến trúc cung điện là một pha trộn qua nhiều thế kỷ của phong cách Phục Hưng, Baroque, Rococo và Tân cổ điển. 

Trước cổng phía Đường Cung điện (Residenzstraße) là 4 tượng sư tử bằng đồng thiếc mà nhiều người tin rằng khi sờ vào sẽ mang lại may mắn. Chiến tranh thế giới thứ 2 đã phá hủy nặng nề cung điện: trong tổng số diện tích mái nhà là 23.500 m² chỉ còn có 50 m² là nguyên vẹn); phần lớn được tái tạo trong những thập niên sau chiến tranh. Mãi cho đến ngày nay Cung điện vẫn còn được sửa chữa và tu bổ. 


Share this:

Post a Comment

 
Copyright © DU LỊCH ĐÓ ĐÂY. Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates