Thành phố Munich/München_ Nơi đô thành phồn hoa Phần 2

Khải Hoàn Môn (Siegestor) trong lịch sử được xây dựng mẫu của Khải hoàn môn trong thành phố Roma. Tuy nhiên chiếc cổng Khải hoàn môn cũng như nhiều di tích khác của Munich đã bị hư hại nặng trong Chiến tranh thế giới thứ 2. Sau chiến tranh, Khải Hoàn Môn đã được thiết kế đơn giản hơn và trên mặt phía nam của công có khắc dòng chữ do sử gia nghệ thuật và nhà văn lịch sử Wilhelm Hausenstein : "Hiến dâng cho chiến thắng, bị chiến tranh tàn phá, nhắc nhở đến hòa bình" (Dem Sieg geweiht, vom Krieg zerstört, zum Frieden mahnend). Với ý nghĩa mới: Chiến tranh không chỉ đem lại chiến thắng, mà cả đau thương và tàn phá, hòa bình mới là điều đáng quý.

6.Đại học Ludwig-Maximilian Universität
Cạnh Khải Hoàn Môn là trường Đại học Ludwig-Maximilian Universität (thường được gọi tắt là Trường Đại học Munich - University of Munich), một trường đại học công tên tuổi và lâu đời bậc nhất của Liên bang Đức. 
Khoa luật của trường LMU

Trong khuôn viên của trường trải dài những bãi cỏ bát ngát nắng nơi các sinh viên ngồi chuyện trò cạnh những đài phun nước, những giảng đường cổ kính thênh thang, những thư viện rộng lớn. 

Từ thế kỷ thứ 19, nơi đây được xem là một trong những trường đại học danh tiếng nhất Châu Âu, với số cựu sinh viên, giảng viên của trường đoạt giải Nobel đã lên đến 34 người, trong đó có những nhà vật lý, nhà hoá học, nhà văn Wilhelm Rontgen, Max Planck, Werner Heisenberg, Otto Hahn và Thomas Mann. Giáo hoàng Benedict XVI cũng từng là sinh viên và giáo sư của trường.
7.Lâu đài Nymphenburg
Đây được xem là một trong các lâu đài đẹp nhất trên thế giới vì có sự kết hợp hài hòa độc nhất vô nhị giữa công trình kiến trúc và công viên lâu đài.Trước đây là dinh thự mùa hè của dòng họ Wittelsbach và cùng với Công viên lâu đài Nymphenburg hiện nay là một trong các thắng cảnh nổi tiếng nhất của Đức. Trong chiến tranh thế giới thứ 2, nơi đây đã bị bom đánh trúng nhưng may mắn là không bị tàn phá nặng nề.

Lâu đài Nymphenburg không chỉ xa hoa và lộng lẫy khi vàng bạc châu báu dát ở khắp nơi mà nó còn ấn tượng với các lâu đài nhỏ bên trong như Amalienburg, Badenburg, Pagodenburg, Magdalenen-Klause. Nội thất trong những lâu đài này chủ yếu theo kiểu Rococo rất cầu kì với họa tiết tinh xảo. Công viên của lâu đài tràn ngập với những con đường đầy hoa được kiến trúc sư Friedrich Ludwig von Sckell phác thảo theo kiểu của Baroque. Ngoài ra, gần đó là Bảo tàng Marstallmuseum nơi trưng bày các phương tiện giao thông của Hoàng gia.

8.Công viên Olympia (Olympia park): đây là một khu vực rộng lớn bao gồm khu Olympic, làng Olympic, khu vực báo chí và một công viên có cả núi và hồ. Kiến trúc nổi bật trong công viên là tháp Olympics ( Olympiaturm) cao 291m. Từ khi mở cửa năm 1968, hàng chục triệu người đã tham quan ngọn tháp này. Từ trên độ cao 190m, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh công viên và một phần thành phố Munich.

9.Khu vườn kiểu Anh (Englischer Garten ):  Vườn Anh Munich là một trong các công viên lớn đầu tiên ở châu Âu  cho phép người dân tự do ra vào.Thuộc trong số các công viên trong thành phố lớn nhất trên thế giới , Vườn Anh Munich cho đến nay vẫn là một địa điểm được ưa thích không những của người dân thành phố mà còn cho cả du khách. Trong khuôn viên khu vườn có nhiều địa điểm tham quan giải trí như hồ Kleinhesselohe, Tháp Trung hoa, đền thờ Monopteros - đền thờ được xây dựng theo phong cách Hy Lạp, hay quán trà theo phong cách Nhật…

một công viên xanh rộng 3,7 km² trong vùng đông bắc của thành phố München. Thuộc trong số các công viên trong thành phố lớn nhất trên thế giới (lớn hơn Central Park của New York hay Hyde Parktrong London), Vườn Anh München cho đến nay vẫn là một địa điểm được ưa thích không những của người dân thành phố mà còn cho cả du khách – không phải chỉ vì có nhiều quán bia ngoài trời (Biergarten – Vườn bia).
Hồ Kleinhesselohe được xây dựng vào khoảng năm 1800, có diện tích 86.410 m², ở cạnh hồ là quán uống bia ngoài trời Seehaus (Nhà hồ). Đây là một địa điểm được người dân thành phố ưa chuộng cho khoảng thời gian nhàn rỗi.

Tháp Trung hoa cao 25 m được xây bằng gỗ trong thời gian theo bản phác thảo của Joseph Frey von Johann Baptist LechnerTháp Trung quốc đã nhiều lần bị cháy, lần cuối cùng trong tháng 7 năm 1944 sau nhiều đợt không kích nhưng bao giờ cũng được tái xây dựng như nguyên thủy. Cạnh Tháp Trung quốc cũng là quán uống bia ngoài trời lớn thứ nhì của München với 7.000 chỗ ngồi.

Monopteros là một đền thờ theo phong cách Hy Lạp do Leo von Klenze xây năm 1836 trên một ngọn đồi nguyên là nơi đổ các vật liệu xây dựng phế thải của Cung điện München.

Munich là một thành phố xanh với rất nhiều công viên. Bên cạnh các công viên hiện đại như  Olympics, thành phố còn lưu giữ được các công viên cổ. Trong đó, công viên cổ nhất là Hofgarten, được xây dựng vào đầu thế kỷ 17 dưới thời vua Maximilian I theo phong cách Phục hưng của Ý.  . Công viên này từng bị phá hủy phần lớn trong chiến tranh thế giới lần thứ 2 và sau đó được xây dựng lại.

10.Bảo tàng BMW và BMW Welt
Tổng hành dinh của BMW là một tòa nhà đẹp. Mặc dù cũng là một tòa nhà cao tầng nhưng kiến trúc của tòa nhà rất độc đáo. Nó vừa mang một dáng vẻ hiện đại rất… BMW, vừa hòa nhập với khung cảnh xung quanh và được xem là một kiến trúc hiện đại tiêu biểu của Munich.

Ngay cạnh đó, tòa nhà hình tròn có biểu tượng BMW trên nóc là Bảo tàng BMW, trong đó có trưng bày lịch sử các loại xe của Bước vào bảo tàng BMW và BMW Welt, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những mẫu xe từ cổ chí kim, những công nghệ mới nhất được áp dụng với mục đích hướng đến phát triển bển vững, bảo vệ môi trường, những “xe thông minh” của BMW. 

Một quy trình sản xuất xe hơi hoàn hảo ở dưới lòng đất với hàng chục nghìn công nhân và máy móc làm việc ngày đêm để cho ra những chiếc xe tối tân nhất. Ngoài BMW, nhiều tập đoàn lớn của nước Đức, Châu Âu và thế giới cũng đóng trụ sở tại München như: Siemens AG (điện tử), EADS (công ty hàng không vũ trụ và phòng thủ Châu Âu), MAN AG (sản xuất xe tải), báo Süddeutsche Zeitung…


Ảnh: Internet

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © DU LỊCH ĐÓ ĐÂY. Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates