Top 10 Điểm du lịch ở Amsterdam Phần 2






5. Begijnhof

Begijnhof, hay còn gọi là Beguines Courtyard, nằm tại trung tâm trong hệ thống kênh rạch của Amsterdam. Nơi này bao gồm một sân vườn nhỏ có hàng rào xung quanh được xây dựng từ thế kỷ thứ 14, xung quanh khu vườn là những ngôi nhà cổ, là nơi ở của những người phụ nữ độc thân vốn là những nữ tu sĩ mộ đạo.
Một trong những ngôi nhà cổ nhất là nhà Het Houten Huis được xây dựng khoảng năm 1420. Tuy Begijnhof có hơi hướng tu viện, nhưng đây không phải là một tu viện truyền thống, những người phụ nữ ở đây được tự do rời đi, nếu họ muốn kết hôn.  

Do khu vực cách biệt với những ồn ào, náo nhiệt của thành phố, đến đây các bạn sẽ cảm nhận được không khí yên bình, thư thái và đôi khi với một đôi chân mỏi, một trốn bình yên như vậy thật là tuyệt.

4. Bảo tàng Van Gogh

Nằm ở phía tây bắc của Quảng trường Bảo tàng, hoặc Museumplein, Bảo tàng Van Gogh là nơi có bộ sưu tập tranh và thư của nghệ sĩ nhiều nhất thế giới. Nằm trong một tòa nhà bốn tầng được thiết kế bởi nhà thiết kế Gerrit Rietveld vào những năm 1970, bảo tàng là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất ở Amsterdam. 

Hàng trăm bức tranh hiển thị theo thời gian, cùng nhiều tác phẩm nghệ thuật khác mang đến người xem một cái nhìn sâu sắc vào phong cách phát triển của Van Gogh, về cuộc sống khó khăn của người nghệ sĩ và về những nỗ lực thực hiện để khôi phục lại bức tranh của mình. Các tác phẩm của những người đương thời, bao gồm các nghệ sĩ như Millet, Gaugin và Daubigny được trưng bày ở tầng trên cùng.

3.Rijksmuseum

Tại phía đông bắc của Quảng trường Bảo tàng, bảo tàng Rijks được cho là bảo tàng quan trọng nhất về nghệ thuật và lịch sử của Hà Lan. Với hơn một triệu hiện vật có niên đại từ thế kỷ thứ 13 trở đi, nhưng nhiều thập kỷ đến năm 1876, các bộ sưu tập này được trưng bay trên khắp đất nước, mãi đến khi kiến trúc sư Pierre Cuypers giành chiến thắng cuộc thi thiết kế và xây dựng bảo tàng Rijks thì các hiện vật mới quy tụ về đây. Khai trương vào năm 1885, bảo tàng hiện nổi tiếng nhất là những bức tranh của Rembrandt, Frans Hals và Johannes Vemeer. Hay kiệt tác của Rembrandt Night Watch cũng được trưng bày ở đây.

2.Keukenhof Gardens

Keukenhof Gardens là hoa lớn nhất thế giới vườn. Khoảng bảy triệu hoa bao gồm hoa tulip, lục bình, hoa thuỷ tiên vàng và các loại hoa mùa xuân khác được trồng hàng năm trong công viên. Khu vườn mở cửa từ tuần cuối cùng trong tháng Ba đến giữa tháng Năm hàng năm. Keukenhof là một trong những điểm tham quan tham quan du lịch hàng đầu tại Hà Lan và châu Âu.

1.Kênh rạch của Amsterdam
Và khi đến Amsterdam, bạn nhớ dành thời gian cho một chuyến đi thuyền dọc theo một trong 100 con kênh trong thành phố. Các con kênh nổi tiếng được xây dựng vào thế kỷ thứ 17 để kiểm soát dòng chảy của sông Amstel và để  xử lý những mẫu đất khô trong thành phố.  

Cùng với đó, các thương gia giàu có của Amsterdam sớm phát hiện ra rằng những con kênh chính là địa điểm lý tưởng cho việc xây dựng  các biệt thự của họ. Đi thuyền thư giãn chính là một cách thú vị nhất để tận hưởng sự yên bình của Venice phương Bắc này, cũng như ngắm nhìn những ngôi nhà với kiến trúc truyền thống của Hà Lan. 




Ảnh: Internet

Share this:

1 comment :

 
Copyright © DU LỊCH ĐÓ ĐÂY. Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates