Mùa xuân Paris

Kiều diễm mùa xuân Paris 1


Kiều diễm mùa xuân Paris 2
Nghe có vẻ hơi sáo rỗng, nhưng mùa xuân Paris thực sự rất đẹp. Vì thế, nếu đến thăm thú Thủ đô nước Pháp vào thời điểm này, bạn sẽ hiểu rõ hơn vì sao ngay từ những năm 50, đại tác gia nổi tiếng người Mỹ Ernest Hemingway từng viết rằng: “Nếu bạn may mắn được sống ở Paris trong tuổi thanh xuân, thì cho dù có đi đâu trong suốt đường đời còn lại, Paris vẫn ở trong bạn, bởi Paris là một cuộc hội hè miên man".
Thời tiết ấm áp lúc đất trời bước sang xuân quả là hoàn hảo để chúng ta thong thả dạo bộ qua từng con phố, ngồi nhâm nhi café và bánh ngọt bên ngoài những quán nhỏ cổ kính, lãng mạn hay chiêm ngưỡng muôn hoa khoe sắc hương xung quanh kinh đô ánh sáng..

Kiều diễm mùa xuân Paris 3.

Kiều diễm mùa xuân Paris 4

Kiều diễm mùa xuân Paris 5

Kiều diễm mùa xuân Paris 6

Vườn Luxembourg cũng là một gợi ý không tồi. Địa danh này có lối đi uốn lượn và những luống cỏ hoa được chăm sóc rất cầu kỳ dọc 2 bên, thật đẹp để du khách chụp ảnh lưu niệm hoặc tận hưởng sự nhàn tản nhân lúc đẹp trời...

Đặc biệt, nhớ ghé qua bảo tàng Louvre - một trong những viện bảo tàng nổi tiếng nhất thế giới, nơi trưng bày các hiện vật của các nền văn minh cổ, nghệ thuật Hồi giáo và nghệ thuật châu Âu từ thế kỷ 13 cho tới giữa thế kỷ 19. Nó không hề vô vị như suy nghĩ thường thấy của số đông về các học viện, bảo tàng mà thậm chí còn là bảo tàng hút khách nhất thế giới (năm 2008, Louvre đón 8,5 triệu lượt khách, giữ vị trí địa điểm thu phí được viếng thăm nhiều nhất Paris).
Kiều diễm mùa xuân Paris 7

Với diện tích 210.000m2, Louvre hiện trưng bày 35.000 trên tổng số 380.000 hiện vật, đáng chú ý là những tác phẩm nổi tiếng bậc nhất của lịch sử nghệ thuật, như Tượng thần Vệ Nữ, Tượng thần chiến thắng Samothrace, Mona Lisa, Nữ thần Tự do dẫn dắt nhân dân, cùng các hiện vật giá trị về những nền văn minh cổ như phiến đá ghi bộ luật Hammurabi, tấm bia Mesha... Thêm vào đó, chắc chắn các fan hâm mộ của tác giả Dan Brown nói chung và cuốn sách - bộ phim "Mật mã Davinci" (The Da Vinci Code) sẽ càng háo hức khám phá nơi đã tạo nên cảm hứng cho nhà văn sáng tạo một kiệt tác đỉnh cao như thế. 

Tới mùa hè 2003 - tức 3 tháng sau khi xuất bản cuốn tiểu thuyết tại Mỹ, các hướng dẫn viên đã phải trả lời các câu hỏi mới liên quan tới "Mật mã Da Vinci" khi đưa khách đi thăm bảo tàng. Nhiều du khách nói tiếng Anh tới Louvre để được tận mắt thấy kim tự tháp kính, Grande Galerie, "phòng Mona Lisa"...

Khi "Mật mã Da Vinci" được dịch sang các thứ tiếng khác, Louvre lại đón thêm các nhóm khách tương tự từ Nhật, Tây Ban Nha, Nga, Ý... và cả Pháp. Tới 2006, tác phẩm được chuyển thể thành tác phẩm điện ảnh với sự tham gia diễn xuất của hai diễn viên nổi tiếng Tom Hanks và Audrey Tautou.
Kiều diễm mùa xuân Paris 8
Ngoài ra, tháp Eiffel cũng là điểm đến không nên bỏ qua. Khách du lịch đứng chờ mua vé ở đây luôn xếp thành hàng dài nối đuôi nhau không ngớt. Đại lý bán vé mở cửa lúc 9 giờ 30' sáng và bạn phải đến trước cả nửa tiếng để kiếm được vị trí đầu hàng, nếu không bạn sẽ phải đứng xếp hàng ít nhất khoảng 2 tiếng mới đến lượt mua vé. Cách đơn giản và đỡ mất thời gian hơn nhiều là hãy đăng ký một tour thăm quan tháp Eiffel hoặc mua vé online. 

Bạch Dương - Theo Huff

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © DU LỊCH ĐÓ ĐÂY. Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates