Hamburg Top 10 địa điểm hấp dẫn của thành phố cảng Phần 2


Hamburg Top 10 địa điểm hấp dẫn của thành phố cảng Phần 1


5. Planten und Blomen
Planten und Blomen là công viên lớn nhất của Hamburg. Hãy thử các Stadtpark gần ga Borgweg U Bahn cho bãi cỏ đáng yêu và bạn có thể nhận được cảnh ngoạn mục của thành phố từ Planetarium.


Công viên Planten un Blomen ở trung tâm Hamburg là một điểm đến tuyệt vời cho các gia đình, các cặp vợ chồng lãng mạn và những người tìm kiếm không khí yên tĩnh để thư giãn. Có một vườn thực vật ,một nhà kính nhiệt đới và các khu vườn Nhật Bản lớn nhất ở châu Âu. Khu vườn này là một ốc đảo xanh yên bình giữa lòng thành phố sôi động, nơi diễn ra các sự kiện văn hóa trong khung cảnh ao nước bình dị và bừng sắc hoa nở. Kiến trúc sư cảnh quan người Nhật Bản Yoshikuni Araki đã thiết kế khuôn viên này vào năm 1990 và ngày nay đây là khu vườn Nhật Bản lớn nhất Châu Âu. Nằm giữa Vườn Nhật Bản là một phòng trà truyền thống tọa lạc bên hồ với hiên nhỏ ngoài trời mở ra mặt nước tạo nên khung cảnh thực sự hoàn mỹ.


Ngoài những giống cây và hoa lấy cảm hứng từ Nhật Bản thì những công viên xung quanh còn trồng thêm nhiều loài thực vật khác. Ở đây còn có một vườn hồng được cắt tỉa cẩn thận, nhà kính nhiệt đới, khu dã ngoại, đài phun nước, sân golf mini, giàn nhún, trượt patin mùa hè, trượt băng mùa đông và nhiều hơn nữa.

6.Nhà thờ St. Peter
Nhà thờ lâu đời nhất Hamburg, Công trình kiến trúc này được xây dựng vào năm 1849 sau khi tòa nhà trước đó bị thiêu rụi trong Trận đại hỏa hoạn năm 1842. Nhà thờ này đã tồn tại qua Thế chiến II gần như nguyên vẹn. Nhà thờ . Hãy đến đây và khám phá muôn vàn tác phẩm nghệ thuật bên trong tòa nhà, rất nhiều trong số đó có từ trước khi xây dựng tòa nhà và góp phần kể lại lịch sử hào hùng của nhà thờ, giáo dân trước đây cũng như cả thành phố.

Tác phẩm nghệ thuật lâu đời và nổi tiếng nhất trong Nhà thờ St. Peter là tay nắm cửa hình đầu sư tử bằng đồng trên cánh cổng phía tây, có từ lúc xây dựng tòa tháp vào năm 1342. Ở phía bắc tòa nhà sẽ thấy một bức bích họa theo phong cách gothic có niên đại từ khoảng năm 1460, trong đó vẽ hình Ansgar - vị giám mục đầu tiên của Bremen. Hãy tìm kiếm bức họa, Christmas 1813, có thể nằm trên một cột ở phía nam nhà thờ. Bức tranh khắc họa hình ảnh người dân Hamburg bị quân đội của Napoleon nhốt bên trong nhà thờ vì đã chống lại yêu cầu cung cấp lương thực cho chúng.

Tháp chuông của Nhà thờ St. Peter là một trong những điểm tuyệt vời để ngắm cảnh thành phố từ trên cao. Dẫn lên đỉnh là 544 bậc thang, do đó không phải ai cũng có thể leo được. Tuy nhiên nếu bạn leo lên được đỉnh tháp các bạn sẽ thấy việc được chiêm ngưỡng khung cảnh nhìn ra Rathausmarkt (chợ Tòa Thị chính) và Hồ Alster từ trên cao thực sự là phần thưởng xứng đáng.

7. Reeperbahn và St Pauli

Reeperbahn và St Pauli là những cái tên mang tính biểu tượng ở Hamburg và khu vực có đầy đủ các cửa hàng thú vị và quán bar. Nơi đây sẽ mang đến cho bạn một không gian mới, một hình ảnh mới của Hamburg về đêm. Đây cũng là nơi từng là trung tâm cho nghệ thuật sân khấu (nhà hát đầu tiên xuất hiện trên Reeperbahn trong 1840) và Năm trong số bảy rạp hiện vẫn còn tồn tại đến bây giờ. 

Buổi tối, những bạn trẻ ưa thích không khí náo nhiệt hãy đến khu phố ở St.Pauli, tất cả mọi hình thức vui chơi giải trí đều diễn ra ở khu phố này. Đây là nơi tập trung các nhà hàng, hộp đêm, sàn nhảy, quán bar, strip club, sexshops, brothels, thậm chí là sex museum. Như đã thấy từ tên của nó, trước đây khu vực sản xuất sợi dây thừng cho tàu thuyền. Sau đó,khi này được xây dựng nhà ở và  địa điểm vui chơi giải trí cho các thủy thủ khắp nơi đến Hamburg. Ngày nay người ta có thể so sánh Reeperbahn với phố đèn đỏ ở Amsterdam - nơi được xem là hoạt động kinh doanh tình dục công khai. Ban ngày chỉ toàn khách du lịch ghé thăm, có lẽ phần lớn vì tò mò. Nhưng vào ban đêm, khi thành phố đã lên đèn, bên các cửa sổ những vũ nữ mặc quần áo hở hang khêu gợi.... 
Ngoài ra, một thông tin thú vị là Không có Hamburg, có lẽ thế giới đã biết tới một The Beatles rất khác!

Từ tháng 8/1960 đến tháng 12/1962, năm – chứ không phải bốn – thành viên của The Beatles là John Lennon, Paul Mc-Cartney, George Harrison, Stuart Sutcliffe và Pete Best/ Ringo Starr đã lang thang biểu diễn ở các club ở Hamburg. Chính giai đoạn này thành phố Hamburg đã tạo ra hay ghi nhận những biến đổi lớn về mặt thành viên là lịch sử hình thành phong cách biểu diễn của ban nhạc huyền thoại này. những ngày ở Hamburg là những ngày duy nhất ban nhạc này có năm thành viên. Chính vì thế, chỉ có ở Hamburg, bạn mới tìm thấy tượng của The Beatles được uốn bằng thép theo hình năm thành viên. To bằng người thật ở Beatles-Platz, quảng trường The Beatles ở khu St.Pauli. Một thành viên chơi bass đứng tách ra khỏi nhóm chính là hình ảnh của Stuartm, còn thành viên chơi trống được cho rằng vừa là Pete, vừa là Ringo bởi hai người ngày cùng chơi trống cho The Beatles trong thời gian đó.
Nếu khát nước, bạn có thể thư thái nghỉ chân ngay trong quán cà phê The Beatles có menu đồ uống là những ca khúc nổi tiếng của The Beatles.

8. Nhà thờ St. Michael (Hauptkirche Sankt Michaelis)

Nhà thờ St. Michael là một trong những công trình kiến trúc nổi bật nhất ở Hamburg. Nhà thờ lần đầu tiên được xây dựng vào năm 1647 và vẫn tồn tại cho tới ngày hôm nay sau vài lần cải tạo và nâng cấp. Đây là nhà thờ lớn nhất trong thành phố với 2.500 chỗ ngồi.

Ngọn tháp đồng cao 132 mét là biểu tượng quen thuộc trong lòng người dân địa phương và khách du lịch. Nổi bật trên đường chân trời Hamburg, từ hầu hết mọi ngóc ngách trong thành phố đều có thể nhìn thấy nhà thờ cổ kính này. Từ lâu, đây đã được coi như một mốc địa hình cho các tàu thuyền trên sông Elbe.


Leo lên ngọn tháp để thưởng ngoạn phong cảnh bến cảng và toàn cảnh thành phố xinh đẹp như trên bưu thiếp.Tại đây bạn cũng có thể lên bằng thang máy. Đặc biệt chú ý là người gác tháp St.Michael sẽ độc tấu trumpet vào nhiều khoảng thời gian trong ngày.
Nhà thờ nằm tại trung tâm Hamburg, ngay phía bắc khu Norderelbe của Sông Unterelbe. Nhà thờ nằm gần với Hamburg Rathaus (Tòa thị chính) và các công viên như Alter Elbpark và Venusgarten. 

9. Cap San Diego
Con tàu vượt biển cổ lớn nhất thế giới. Con tàu này từng là tàu chở hàng và ngày nay là một phần quan trọng trong bức tranh toàn cảnh của Cảng Hamburg. Cap San Diego là con tàu bảo tàng được phục chế hiện đang neo đậu ở bến cảng Hamburg. Đây là con tàu cuối cùng còn sót lại trong hạm đội “Thiên nga trắng" của Nam Đại Tây Dương, gồm sáu con tàu chở hàng tốc hành thuộc sở hữu của công ty vận tải Hamburg Süd vào những năm 1960. Ngày nay, con tàu là minh chứng cho một thời đại gần như bị lãng quên trong lịch sử hàng hải.

Con tàu vẫn có thể đi biển được, và mặc dù phần lớn thời gian neo đậu tại cảng nhưng thỉnh thoảng tàu vẫn giương buồm đưa hành khách đi các chuyến ngắn. Tàu được thành phố Hamburg mua lại và được xem như một bảo tàng và không gian sự kiện. Con tàu gồm có bốn khoang hành khách đơn và bốn khoang đôi, đã được khôi phục lại tình trạng ban đầu và hiện tại được dùng làm phòng khách sạn nổi. Những người đam mê tàu thuyền và những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm khác lạ sẽ hài lòng với chuyến viếng thăm Cap San Diego.

Hầu hết các khu vực trên tàu đều được mở cửa cho khách tham quan, trong đó có khoang chứa hàng, phòng bản đồ và phòng truyền thông, cabin của thuyền trưởng, phòng ăn, hồ bơi, bếp, phòng để thức ăn và cabin phi hành đoàn. Ghé thăm khu triển lãm cố định, "Chiếc vali chứa đầy hy vọng - Bến cảng di cư Hamburg” kể về câu chuyện của hàng chục triệu người Châu Âu rời đến Nam Mỹ qua Hamburg từ năm 1824 cho tới năm 1920.

10.Miniatur Wunderland

Miniatur Wunderland (Miniature Wonderland) không chỉ dành cho những người đam mê xe lửa. Xe lửa, máy bay và xe ô tô đi qua nhiều cảnh quan thu nhỏ được chế tạo tỉ mỉ, mô phỏng vô vàn địa danh nổi tiếng từ các vịnh băng của Na Uy để các đường phố rực rỡ ánh đèn neon của Las Vegas. Đây là một trong những điểm du lịch thu hút du khách nhất ở Đức, với khoảng một triệu du khách mỗi năm.

Miniatur Wunderland có diện tích hơn 6.400 mét vuông và có hàng trăm xe lửa, gần 9.000 xe ô tô và 215.000 "Wunderlander", tên gọi của những cư dân nhỏ bé ở đây. Các nhà thiết kế đường sắt đã bỏ ra hơn 500.000 giờ làm việc để tạo nên thế giới thu nhỏ này với từng chi tiết được chăm chút vô cùng kỹ lưỡng.

Ngắm nhìn cuộc sống thường nhật trên các con phố trong thị trấn nhỏ và chiêm ngưỡng quy trình máy bay cất và hạ cánh tại sân bay hoàn toàn tự động. Dự án thiết kế kết cấu phức tạp đã tạo ra hàng chục máy bay và các phương tiện khác, và cả một UFO theo sự kiện. Mô hình này thậm chí còn có cả vườn thú nổi tiếng và nhà ga của Hamburg, nơi có hàng trăm mô hình xe lửa ra vào hàng ngày.

Share this:

1 comment :

  1. Bạn muốn đặt vé máy bay Online giá rẻ? Bạn muốn sở hữu một chiếc vé máy bay nhanh chóng nhất? Etrip4u là địa chỉ đặt vé máy bay online uy tín, là đại lý cấp 1 của tất cả các hãng hàng không trong nước và quốc tế. Etrip4u, Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Thương mại điện tử về các sản phẩm Du lịch, cam kết mang đến cho khách hàng một địa chỉ tin cậy để kết nối, tổng hợp và so sánh các dịch vụ du lịch trong và ngoài nước.

    ReplyDelete

 
Copyright © DU LỊCH ĐÓ ĐÂY. Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates