Du lịch Cologne/ Köln - Khám phá 10 điểm đến thú vị Phần 1

Thành phố Cologne (tên tiếng Đức là Köln) nằm bên bờ sông Rhine thơ mộng, là thành phố lớn thứ 4 và là một trong những thành phố cổ nhất của nước Đức.  Vào những năm 50 sau Công nguyên Cologne có tên La Mã là Colonia Claudia Ara Agrippinensium. Dấu tích của người La Mã đã được tìm thấy vào năm 2007 khi phát hiện một con tàu cổ có niên đại 1.900 năm tại khu vực bến tàu của Cologne. Câu nói từ thời La Mã cổ đại: “Chưa ghé Köln, có nghĩa là chưa đến nước Đức" dường như đã khẳng định vị trí quan trọng của Cologne đối với nước Đức. Thành phố nhiều nét cổ kính này nằm bên bờ sông Rhine với chiều dài lịch sử nhiều thăng trầm đã tạo nên nét quyến rũ riêng của thành phố, những nhà thờ cao vút, khu chợ từ thời trung cổ và nhiều công trình kiến trúc cổ đồ sộ, đan xen cùng những tòa nhà văn phòng hiện đại.


1. Nhà thờ lớn Cologne

Được xem là một trong những thành phố cổ kính nhất của châu Âu, Cologne giống như cuốn sách ba chiều về lịch sử và kiến trúc, mà nổi bật nhất là các kiến trúc nhà thờ được xây dựng từ thời trung cổ.
Nhà thờ lớn Cologne- được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1996. Nhà thờ Cologne là sự  tổng hợp giữa kiến trúc, hội họa và điêu khắc được xây dựng vào tháng 8/1248 và việc thi công dở dang suốt thời Trung cổ, đến năm 1880 mới hoàn thành. Nhà thờ lớn này là một trong những nhà thờ lớn nhất trên thế giới, được xây dựng theo kiến trúc Gotich thuần túy rộng 45m, dài 144,5m với hai tháp đôi khổng lồ cao 157m. Bên trong nhà thờ, chậm bước dọc lối đi chính và ngắm những mái vòm Gothic cao nhất thế giới cùng bốn bức tường được trang trí bằng các bức bích họa mô tả cảnh trong Kinh thánh, các cửa sổ đều được lắp kính đổi màu lộng lẫy, nhiều chi tiết trang trí, vật dụng được dát vàng.
Nhà thờ Cologne còn lưu giữ được nhiều tác phẩm nghệ thuật. Tài liệu thiết kế nhà thờ Cologne trên giấy làm bằng da cừu là tài liệu quý báu nhất của nhà thờ. Đây là tài liệu quý hiếm để nghiên cứu tìm hiểu nghệ thuật kiến trúc thế kỷ 12. Trong số các bảo vật được trưng bày trong 6 gian phòng trên tầng 3 của nhà thờ, nổi tiếng nhất là cỗ quan tài bằng đá mạ vàng chạm trổ rất đẹp. Tương truyền trong quan tài có thánh cốt của 3 nhà thông thái (ba Vua) trong sách Phúc Âm. Năm 1864, khi mở nắp quan tài, người ta đã tìm thấy các bộ xương và quần áo có niên đại 2.000 năm. Gần bên cỗ quan tài là cây thập tự lớn được chạm khắc trên gỗ sồi vẫn còn dấu sơn và mạ vàng. Nhà thờ có 11 quả chuông, nổi bật nhất là chiếc chuông rung tự do lớn nhất thế giới mang tên “Chuông của Thánh Peter”, nặng 24 tấn.

Cũng quan trọng không kém về lịch sử văn hóa là 12 nhà thờ trong nội thành theo phong cách Kiến trúc Rôman (tiếng Anh: Romanesque): St. Severin, St. Maria Lyskirchen, Basilika St. Andreas, St. Aposteln, St. Gereon, St. Ursula, St. Pantaleon, St. Maria im Kapitol, Groß St. Martin, St. Georg, St. Kunibert và St. Cäcilien. Phần lớn các nhà thờ này đã hư hại nặng trong chiến tranh, mãi đến năm 1985 việc tái kiến thiết mới hoàn thành.


2. Dạo chơi khu phố cổ nổi tiếng

Đến Cologne là đến với khu phố cổ tuyệt đẹp, một trong những điểm đến được nhiều khách du lịch yêu thích nhất. Ít ai có thể ngờ được, nơi đây từng là một trong những khu vực của thành phố bị đánh bom nặng nề trong chiến tranh, bị phá hủy đến gần như chỉ còn là đống đổ nát vào Thế Chiến II, vì vậy Cologne đã và vẫn kiên nhẫn tái thiết từng ngày. Tai khu trung tâm lịch sử, gồm Alter Markt hiện đã được phục dựng lại như ước chiến tranh và công trình kiến trúc cổ khác như Nhà thờ Cologne hiện được bảo tồn cẩn thận. 

Khu phố cổ này không chỉ là điểm du lịch hấp dẫn mà còn là nơi có quán bia lừng danh tồn tại từ thế kỷ XVI. Đây là nơi cung cấp bữa ăn cuối cùng cho những tử tù ở nhà giam kề bên trước giờ hành hình. Trong bữa ăn cuối cùng này họ được uống bia Kolsch theo ý thích. Cũng chính vì thế mà bia Kolsch và các quán bia ở đây càng trở nên nổi tiếng. Đặc biệt nội thất của các quán ăn của Brauhauser vẫn được giữ nguyên như hồi thế kỷ thứ 16. Từ bàn ăn, thảm trải cho tới cửa sổ đều có màu vàng nhạt giống như màu của bia. Đặc biệt hơn là ở đây vẫn bán các loại bia Kolsch được sản xuất từ năm 1487 nhắm với đậu phộng, lườn lợn muối và khoai tây.


3.  Bảo tàng La Mã - Đức (tiếng Đức: Römisch-Germanisches Museum)

Bảo tàng này mở cửa năm 1974 là một bảo tàng khảo cổ ở Cologne và cũng là một di chỉ khảo cổ của Đức.
Bảo tàng : Römisch-Germanisches Museum có bộ sưu tập lớn các hiện vật La Mã từ khu vực định cư của La Mã trước đây, hiện nay là thành phố Cologne. Các hiện vật, (nghệ thuật, nữ trang và vật dùng hằng ngày từ thời đại La Mã và triều đại Merowing của người Frank), của bảo tàng trưng bày cả bên trong và bên ngoài bảo tàng. Du khách có thể chiêm ngưỡng những cổ vật khi đi trên đường phố phía ngoài bảo tàng.
Nằm bên cạnh bảo tàng La Mã- Đức là bảo tàng Ludwig
4. Bảo tàng Ludwig
Bảo tàng Ludwig được thành lập từ năm 1976, Viện bảo tàng Ludwig lưu giữ các bộ sưu tập hàng đầu của nghệ thuật hội họa trung cổ, Chủ nghĩa Lãng mạn của Đức, Chủ nghĩa Hiện thực Pháp và Trường phái Ấn tượng với vô số kiệt tác vĩ đại của các nghệ sĩ lớn. Đây là cũng bảo tàng đầu tiên ở Cologne để triển lãm nghệ thuật đương đại gồm các công trình từ thể loại PopArt, trừu tượng và siêu thực Ngoài nghệ thuật pop nơi đây cũng nắm giữ một bộ sưu tập lớn của Avantgarde Nga từ thời kỳ 1906-1930. Nơi đây sở hữu một trong những bộ sưu tập tranh Picasso lớn nhất châu Âu, cũng như có nhiều tác phẩm của Andy Warhol và Roy Lichtenstein. 
Bảo tàng được thiết kế bởi các kiến ​​trúc sư Peter Busmann Haberer và Godfried được khai trương vào năm 1986. Nó nằm giữa Nhà thờ, sông Rhine và nhà ga chính. Bao gồm những hạng mục chính là Bảo tàng Wallraf-Richartz, Bảo tàng Ludwig và Philharmonie.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © DU LỊCH ĐÓ ĐÂY. Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates