Du lịch Cologne/ Köln - Khám phá 10 điểm đến thú vị Phần 2


Du lịch Cologne/ Köln - Khám phá 10 điểm đến thú vị Phần 1
5. Bảo tàng Imhoff-Schokoladenmuseum (bảo tàng Socola)

 Bảo tàng Sôcôla bên bờ sông Rhein là niềm tự hào của người dân Cologne. Nằm dọc bờ sông Rhein thơ mộng, bảo tàng khiến bất cứ du khách nào đặt chân đến đây cũng phải ngây ngất trong hương vị ngọt ngào nồng nàn của sôcôla. Bảo tàng ấn tượng với hình dạng một con tàu có không gian rộng 4.000 mét triển lãm hơn 2.000 hiện vật.
Tại đây, những ai yêu thích hương vị của cacao và chocolate sẽ được xem tận mắt tất cả các công đoạn làm sô-cô-la. Trong bảo tàng có một nhà kính nhỏ trồng cây ca cao, một phòng trưng bày các máy móc hiện đại làm sô-cô-la mềm và mịn với có một đài phun chocolate bắt mắt. Với truyền thống lâu đời, quy mô rộng lớn cùng những nét đặc sắc và hấp dẫn, bảo tàng này là địa điểm không thể bỏ qua của những tín đồ du lịch yêu thích hương vị ngọt ngào nồng nàn của sôcôla.

6.Bảo tàng Schnuetgen

Mặc dù bảo tàng Schnütgen được xây dựng vào năm 1130 và là bảo tàng có tuổi đời hơn 1.000 năm, thường bị du khách bỏ qua. Nhưng điều không thể chối bỏ là bảo tàng sở hữu bộ sưu tập nghệ thuật trung cổ hoành tráng nằm trong một nhà thờ kiểu La Mã có tuổi đời từ thế kỷ 11 với nhiều tác phẩm nghệ thuật thánh quý giá từ thời trung cổ của thời La Mã. Ví dụ như Tượng bán thân Parler, Thập tự giá St. George và Chiếc lược St. Heribert bằng ngà quý hiếm chạm trổ tinh vi. 
Các tác phẩm trưng bày rất đa dạng, từ những pho tượng bằng gỗ và đá, đến những bản thảo viết tay và chạm khắc tinh tế. Ngoài ra còn có những cổ vật bằng vàng và ngà voi, cùng một số loại vải quý hiếm. Tổng cộng có khoảng 2.000 hiện vận đang được trưng bày tại đây. Bảo tàng thường rất yên tĩnh. Nếu đến vào giữa tuần, có thể chẳng có ai ngoài bạn, nếu không tính những người bảo vệ. Tuy vậy một không gian yên tĩnh và ánh sáng tự nhiên của nhà thờ đóng lại khiến ta dễ dàng ngược dòng thời gian hơn, để hiểu thêm về giá trị văn hóa, tôn giáo của những bộ sưu tập trưng bày.

7.Bảo tàng Nghệ thuật Đông Á

Mặc dù không liên quan đến Đức, nhưng khám phá một cái nhìn khác về các nước Đông Á, trong đó có Việt Nam cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị.
Thành lập vào năm 1913 bởi nhà sưu tập nghệ thuật Adolf Fischer và vợ, Frieda Bartdorff, Bảo tàng Nghệ thuật Châu Á là bảo tàng đầu tiên tại Đức chuyên về đề tài này. Ban đầu, bộ sưu tập chỉ gồm chủ yếu các tác phẩm nghệ thuật Nhật Bản, nhưng dần mở rộng ra, bao gồm cả tác phẩm nghệ thuật Hàn Quốc và Trung Hoa. Ngày nay, đây là một trong những bảo tàng chuyên về đề tài này quan trọng nhất tại Châu Âu.
Ngắm tòa nhà do kiến trúc sư Nhật Kunio Maekawa thiết kế. Với mái nhà phẳng và cảm giác không gian thanh tịnh, bảo tàng được xem là một trong những ví dụ hoàn hảo nhất của phong cách kiến trúc hiện đại cổ điển tại Cologne. Thư giãn với ly giải khát tại quán cà phê và ngắm Hồ Aachener Weiher hay khu sân vườn được thiết kế theo kiểu vườn Nhật Bản.
Tại đây bạn có thể tìm thấy một trong những bộ sưu tập tranh thư pháp, gốm sứ và tranh bình phong Châu Á đẹp nhất nước Đức hay Chiêm ngưỡng nghệ thuật in bằng gỗ của Nhật Bản cũng như những pho tượng đồng to lớn Trung Hoa từ thời Đường. Đừng bỏ qua những sản phẩm gốm sứ với chất men đặc biệt tại khu trưng bày Hàn Quốc, với nhiều sản phẩm có niên đại từ thế kỷ 10 đến 14, dưới thời Koryô. 

8. Cầu “khóa tình yêu”

Cây cầu Hohenzollern được bắc ngang Sông Rhine, gần nhà ga chính của Cologne và là điểm hẹn lãng mạn của nhiều cặp tình nhân để đặt “khóa tình yêu” dọc thành cầu, đây cũng là một trong những địa điểm lý tưởng nhất để ngắm thành phố và sông. Cầu được xây dựng vào năm 1911 và đặt tên theo triều đại Hohenzollern, gia tộc trị vì nước Đức đến khi bị buộc thoái vị trong cuộc cách mạng năm 1918. Tuy bị đánh bom liên tục nhưng cầu không bị hư hỏng nhiều và đóng vai trò giao thông quan trọng trong Thế Chiến II, nhưng vào năm 1945 quân đội Đức đã phá hủy cầu để  cố gắng đánh lạc hướng quân đội Đồng Minh. Sau chiến tranh, cầu được xây dựng lại và được đưa vào sử dụng vào năm 1948.
Trên chiếc cầu sắt Hohenzollern có một dàn khóa mang tên “Khóa tình yêu”, được đông đảo khách qua cầu ngợi khen là tác phẩm nghệ thuật dân gian “phi truyền thống”.  Dàn khóa đến nay đã có hàng chục ngàn chiếc khóa mắc vào là vật kỷ niệm của những cặp tình nhân coi như biểu tượng tình yêu chung thủy. Họ mắc khóa xong, ném chìa khóa xuống sông để khóa tồn tại vĩnh cửu như tình yêu của họ. AFP nhận xét trò chơi mắc “khóa tình yêu” trên cầu ở thành phố Cologne là bắt chước cách chơi từ nước Ý có chiếc cầu “khóa tình yêu” ở Roma. Có thể thấy trào lưu tượng trưng cho tình yêu thủy chung này tại nhiều cây cầu khắp Châu Âu, như Paris và Prague. Mọi người đến đây có đôi có cặp thương mua khóa rồi tìm thợ khắc chữ tại khu trung tâm và gắn lên thành cầu. Nhưng điều đó cũng không cản bước các bạn vẫn FA chỉ đơn giản thả bộ dọc cầu, đọc những lời tình yêu ngọt ngào, đau buồn và đôi khi cả những thông điệp lạ lùng khắc trên khóa.

9. Du ngoạn bằng thuyền

Khi đã tham quan Cologne thì bạn nên du ngoạn bằng thuyền trên sông Rhine. Từ trên thuyền, bạn có thể ngắm khu phố cổ, rồi xuôi về Rodenkirchen ở phía Nam hoặc Porz hoặc Mülheim ở phía Bắc. Vé đăng ký du ngoạn bằng thuyền được cung cấp bởi ba công ty khác nhau, nhưng giá vé thì tương đương. Bạn có thể mua dễ dàng từ Hiệp hội Du lịch Cologne và chọn tuyến đường đi phù hợp với mình. Công ty du lịch KD thường có nhiều tour đa dạng nhất. Bạn có thể thử trải nghiệm chiếc “Chiến hạm trắng” (White Fleet) của họ.
10. Vườn bách thú Cologne

Vườn bách thú Cologne được thành lập năm 1860, là vườn thú lâu đời thứ 3 trên toàn nước Đức.  Vườn thú có những khu trưng bày đa dạng, từ kiểu vườn thú hoang thế kỷ 19 đến những khu sinh sống rừng mưa. Xem những động vật họ mèo lớn sau lớp kính của khu nuôi nhốt.

Vườn bách thú rộng hơn 20 ha nuôi dưỡng và bảo tồn 7.000 loài động vật của hơn 700 giống loài với rất nhiều các khu vực khác nhau dành cho các loài động vật gồm khu vực dành cho khỉ, hươu cao cổ, hà mã, sư tử biển, chim cánh cụt, rái cá, các loài động vật của rừng mưa nhiệt đới, và một khu nhà hiện đại cho chim cú. Ngoài ra còn có các bể nuôi với đa dạng các loài cá và san hô đủ màu sắc. Hiện vườn thú cũng đang sở hữu một công viên dành cho voi lớn nhất châu Âu.

Images: Internet

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © DU LỊCH ĐÓ ĐÂY. Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates