Những lý do khiến bạn phải xách ba lô lên ngay và luôn



"Đi một ngày đàng học một sàng khôn" Đi du lịch không chỉ khiến cho chúng ta được tiếp cận với vô số nền văn hóa mới, những quy định khác biệt, những cảnh đẹp ấn tưởng giữa các quốc gia, đi du lịch còn cho chúng ta hiểu sâu hơn về chính bản thân mình và học được nhiều thứ hơn cho chính cuộc sống của mình


1. KHÁM PHÁ NHIỀU ĐIỀU RẤT NHỎ MÀ TA CHƯA TỪNG NGHĨ ĐẾN
Bạn có thể sống sót không khi lạc lối giữa Bắc Kinh mà không một từ Trung Quốc, Bạn có thể tìm được đường về khách sạn tại Singapor của mình không, khi quên bản đồ và điện thoại không thể liên lạc được. Xách ba lô lên là đi, bạn sẽ khám phá ra những cách giải quyết vấn đề tuyệt vời mà bạn chưa bao giờ nghĩ đến khi bạn ở nơi bạn đã quá thân quen.

2. TRỞ THÀNH CHIẾN LƯỢC GIA
Bạn cần làm gì cho một chuyến du lịch. Tài chính, thời gian, địa điểm. Làm sao để tiết kiệm nhất mà vẫn tận hưởng được tất cả những thú vị của chuyến đi. Địa điểm nào bạn cần đến, đến bằng cách nào, đi ra sao. Bố trí và sắp xếp thời gian ra làm sao cho một chuyến đi phù hợp, ngay cả sức khỏe bạn cũng phải có những ý niệm rõ ràng cho một chuyến đi thành công. Càng đi nhiều, bạn càng lên được kế hoạch rõ ràng và chi tiết cho mỗi chuyến đi, nó sẽ hình thành cho bạn một thói quen, là lên kế hoạch cho từng mục tiêu của cuộc sống bạn. Mỗi một chuyến, không chỉ tận hưởng những nơi đẹp như thiên đường, chiêm ngưỡng những món ăn, mà còn vô số những điều bất ngờ khác xảy ra i sẽ giúp bạn tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm vào ngay cuộc sống của mình.

3. HỌC CÁCH RA QUYẾT ĐỊNH
Khi đi, bạn sẽ phải quyết định tất cả mọi thứ, từ ngân sách chi tiêu, cho đến địa điểm thăm thú, ẩm thực để thưởng thức. Tất cả khác hẳn với những điều quen thuộc mà hàng ngày bạn trải qua. Vô số những quyết định bạn sẽ phải quyết định gần như ngay lập tức và không hề có một thông tin cụ thể từ trước. Bạn sẽ tôi luyện cho bản thân và tình thần sự phản ứng linh hoạt với nhiều tính huống hơn rất nhiều. Ví dụ, món ăn địa phương đó thật là đẹp, thật là ngon giá cũng thật là đắt, chắc là sẽ rất ấn tượng đấy, nhưng bạn có chắc bạn ăn được nó thật sự hay không, và tình huống nào bạn cần chuẩn bị tinh thần.

4. YÊU QUÝ GIA ĐÌNH HƠN
Khi đi du lịch, tiếp xúc với môi trường xa lạ và đầy rẫy bất ngờ, những món ăn vô cùng ngon và hấp dẫn, bạn sẽ bất chợt nhớ rất nhiều gia đình của mình, và sẽ có những so sánh rất cụ thể về những món ăn mình ăn tại nơi khác với quê hương mình. Đi du lịch, bạn sẽ thực sự hiểu hơn về chính con người mình, chính người Việt Nam, và nhận ra những cái tốt đẹp bạn có, cũng nhưng những điều mà bạn sẽ phải sửa đổi.

5. HIỂU RÕ HƠN THẾ NÀO LÀ CÔ ĐƠN GIỮA DÒNG NGƯỜI
Đi du lịch là khi bạn đứng giữa ba bên bốn bể là người, mà trong số đó có thể chẳng có mấy ai thân quen cả, bạn sẽ hiểu rõ hơn sự cô đơn giữa biển người xa lạ. Và từ đó, bạn cũng sẽ thấy yêu quý hơn, nếu bạn có một bạn đồng hành đi cùng. Trân trọng nhiều hơn những mối quan hệ gần gũi.

6. NHẬN RA NHIỀU Ý NGHĨA CUỘC SỐNG
Khi đi du lịch, bạn sẽ sớm nhận ra những điều nhỏ nhoi hay to lớn, ý nghĩa, bạn thực sự sẽ luôn vui vẻ, hạnh phúc – và không chỉ vì đống hành lý kéo theo làm bạn mỏi nhừ cả lưng. Du lịch và cách tuyệt vời để xóa bỏ những điều nhỏ nhặt, không cần thiết trong cuộc đời mình, cả về thể chất lẫn tinh thần. May mắn là những kỷ niệm cũng không chiếm quá nhiều diện tích trong chiếc ba lôcủa bạn – chắc chắn bạn sẽ học được cách gói gém chúng như một ông chủ.

7. NÓI CHUYỆN, GIAO TIẾP
Khi bạn đi ra ngoài, có thể tất cả mọi người để tử tế với bạn, nhưng cũng có thể không ai cả, điều đó phụ thuộc vào cách bạn nói chuyện và giao tiếp. Những người đi du lịch, đều học được cho mình cách chuẩn bị tốt cho một cuộc giao tiếp hoàn toàn mới mẻ và xa lạ, để nhận được sự giúp đỡ nhiều nhất có thể. Bạn cũng vì thế sẽ tự trang bị cho mình những kiến thức tốt nhất về văn hóa và xã hội của nơi bạn đến cùng vốn ngoại ngữ/từ vựng để giao tiếp với người địa phương nơi bạn đến. Và đừng trách, nếu bạn đi đến một nơi mà người dân có vẻ lạnh lùng và không muốn giúp đỡ, vì chỉ có gia đình bạn là giúp đỡ và chấp nhận bạn vô điều kiện thôi.

8. RA ĐI ĐỂ TRỞ VỀ
Dù  là những chuyến du lịch dài ngày, hay ngắn ngày, bạn đều thấy rõ là ra đi để trở về, chỉ là khi trở về ta phải khác hẳn lúc đi, học được nhiều điều thú vị hơn, có thêm nhiều kiến thức hơn về một nền văn hóa khác, hẳn là cũng trải nghiệm hơn và thèm cơm mẹ nấu hơn rất nhiều.

9. TRÀN ĐẦY NĂNG LƯỢNG
Sau một chuyến đi, bao giờ bạn cũng cảm thấy thoải mái hơn, vui vẻ hơn. Sẵn sàng tiếp tục đương đầu với cuộc sống để chuẩn bị cho một chuyến đi thú vị mới hơn.

Vậy còn chần chờ gì nữa, lên kế hoạch và xách ba lô lên thôi!



Share this:

Post a Comment

 
Copyright © DU LỊCH ĐÓ ĐÂY. Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates