Những điểm đến hấp dẫn tại Ý



Milan
Thành phố Milan là trung tâm tài chính và là kinh đô thời trang của Italia. Milan đã từng bị hư hại nặng nề trong chiến tranh thế giới II, nhưng đã được xây dựng lại và trở thành một thành phố lớn với rất nhiều dấu ấn lịch sử. Hai viện bảo tàng Pinacoteca di Brera và Leonardo da Vinci Bảo tàng Khoa học và Công nghệ là những viện bảo tàng bạn không thể không đến thăm. 


Bạn cũng đừng quên leo lên mái của nhà thờ Duomo, một nhà thờ thế kỷ 14, và đắn mình trong cảnh sắc của toàn bộ thành phố. Và cuối cùng hãy cố gắng tham gia một biểu diễn trực tiếp tại Nhà hát La Scale, đi dạo qua Piazza del Duomo hoặc mua sắm tại các ritzy Galleria Vittorio Emanuele trước khi rời khỏi thành phố lộng lẫy này nhé.
 Verona



Verona được mệnh danh là thành phố tình yêu, chính thành phố này là bối cảnh cho Romeo và Juliet của Shakespeare đấy, nên cũng không có gì ngạc nhiên nếu rất nhiều quà tặng và đồ lưu niệm được bày bán tại đây liên quan đến 2 nhân vật nổi tiếng này. Bạn nhớ Tham quan Casa di Giulietta, biểu tượng của sự lãng mạn và tình yêu vĩnh cửu nhé. Verona cũng tự hào có một số di tích La Mã, đặc biệt là một nhà hát cổ được coi là lớn nhất được xây dựng gần 2.000 năm trước đây trên thế giới.
 Venice
 Được chọn là một trong những thành phố phong cảnh đẹp nhất trên hành tinh, Venice chắc chắn phải là một vị trị chắc chắn phải đến trong hành trình của tại nước Ý. Là một thành phố trên nước, bao quanh Venice là các cây cầu nhỏ xinh treo đầy hoa lãng mạn,  với taxi nước, bus nước và gondolas bạn có thể dễ dàng thăm thú Venice và thưởng thức các món hải sản tươi ngon tại thành phố này. Piazza San Marco, nhà thờ Saint Mark và Palazzo Ducale là những nơi bạn hãy ghi vào địa điểm phải đến tại đây nhé. Ngoài ra còn có cây cầu Rialto, hơn 800 năm tuổi, hay chợ cá Rialto cũng là nơi bạn đừng bỏ qua nhé. Ngắm hoàng hôn trên cây câu Rialto thật sự là rất tuyệt vời. Trên cả lãng mạn.
Vernazza
Cinque Terra là một trong những khu phong cảnh đẹp nhất nước Ý. Được tạo thành từ năm ngôi làng khác nhau dọc theo bờ biển, Cinque Terra tự hào có những vách đá mà đi thẳng ra biển, và có đường đi bộ ven biển tốt nhất trong tất cả các châu Âu, cát và bãi biển thì vô cùng lý tưởng để bơi lội và một nền văn hóa rực rỡ quả là một nơi thực sự bạn có thể đắm mình vào. Khi ở Vernazza, bạn hãy chắc chắn để đi lang thang trong 90 phút tại Monterosso, thử một lát bánh pizza pesto địa phương và nhâm nhi ly rượu vang phổ biến của khu vực, gọi là Vino de la Terre Cinque.
 Florence

Florence, một thành phố Renaissance được biết đến trên toàn thế giới với kiến ​​trúc vô cùng ấn tượng. Đối với những người ai thích nghệ thuật, có lẽ Uffizi Gallery tại Florence là điểm dừng chân số một. Nơi đây tự hào có một bộ sưu tập tuyệt vời của các bức tranh của bậc thầy danh họa châu Âu như Titian và Botticelli. Ngoài ra còn có các viện bảo tàng tuyệt vời khác trong thành phố bao gồm Cung điện Pitti, Bảo tàng Gucci và Bargello. Tản bộ qua trung tâm thị trấn cũ để xem Duomo di Firenze, ngắm nhìn mái vòm bằng Brunelleschi, tháp Giotto, Palazzo Vecchio và Mercato del Porcellino để tận hưởng những nét quyến rũ của thành phố này nhé.
 Napoli
Napoli tự hào là một trong những thành phố lâu đời nhất  và đây cũng là nơi sinh của bánh pizza. Bắt đầu chuyến thăm quan của bạn tại đây với  Castel dell'Ovo tại Porto Santa Lucia, một lâu đài có hình dạng bất thường  được gọi là  Bảo tàng Tiền sử. Sau đó hay qua Duomo, nhà thờ lớn nhất ở Naples và thăm quan một số di tích La Mã. Tất nhiên bạn đừng mải ngắm nghía mà việc thưởng thức pizza Margherita cổ điển vô cùng nổi tiếng của thành phố nhé. Loại Pizza này có các thành phần bao gồm cà chua, dầu ô liu, húng quế tươi và pho mát mozzarella cheese, nhưng không có nơi nào ấn tượng hơn tại đây đâu.
Pompeii

Pompeii, thành phố đổ nát đã bị nhấn chìm sau một vụ nổ từ gần Mt. Vesuvius gần 2.000 năm trước đây. Tại Pompeii, bạn có thể đi bộ qua những tàn tích và sẽ vô cùng ngạc nghiên trước sự bảo tồn trước thời gian của những tàn tích này. Trong số các địa danh nổi tiếng có  nhà hát cổ đại, mà có thể ngồi hơn 20.000 người, the House of the Vetti, the Basilica, the Forum Granary và một số nhà tắm công cộng. Thật là tuyệt với khi bạn được hòa mình đi bộ dọc theo các đường phố cổ xưa giống như các cư dân của Pompeii đã làm hai thiên niên kỷ trước. Bảo tàng Khảo cổ cũng là một địa điểm bạn nên thăm quan, để có thể thấy được nhiều hiện vật ấn tượng nhất tại đây.
 Positano, Bờ biển Amalfi
Bờ biển Amalfi là một số trong những cảnh quan đẹp nhất Ý. Khu vực này là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất mà không phải trả bất cứ chi phí nào. Bạn có thể tham quan một số nhà thờ lịch sử và địa danh nổi tiếng trong khu vực, nhưng sự thu hút nhất vẫn là bờ tuyệt đẹp và hay ngồi nhâm nhi cocktail ngắm biển và các hoạt động trong ánh nắng mặt trời. Có một số ngôi làng tuyệt đẹp dọc theo bờ biển Amalfi, một số trong đó bao gồm Positano, Cetara và chính Amalfi.
 Rome

Tất nhiên, Rome cũng như Venice, là điểm phải đến tại Ý. Thành phố vĩnh cửu này đước ví như là trung tâm của nền văn minh phương Tây, và nó tự hào có những bảo tàng hàng đầu thế giới như Galleria Borghese và Bảo tàng Capitoline. Bạn cũng có thể chiêm ngưỡng nhà thờ Sistine ở Vatican City, đi dạo qua những tàn tích của Colosseum và địa danh nổi tiếng như được Trevi Fountain. Roma cũng là mua sắm tuyệt vời dọc theo các phố như del Corso và qua Condotti, và cuộc sống về đêm ở các khu vực tại khu vực Testaccio là cũng là nơi không thể bỏ qua cho những ai yêu du lịch ưa khám phá.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © DU LỊCH ĐÓ ĐÂY. Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates